Tin tức

Siêu sao Wout van Aert đặt ra mục tiêu cho giải đua xe đạp Spring Classics

Siêu sao Wout van Aert đặt ra mục tiêu cho giải đua xe đạp Spring Classics

Tay đua xe đạp người Bỉ nói về việc chia sẻ các mục tiêu của Tour de France với Roglic và giải quyết những khác biệt với Evenepoel trong một buổi cà phê.

Siêu sao người Bỉ Wout van Aert ( Jumbo-Visma ) đã xác nhận rằng anh ấy sẽ áp dụng một chiến lược khác cho mùa giải Classics sắp tới nhưng khẳng định rằng đội của anh ấy cũng đang áp dụng một cách tiếp cận mới, kỹ lưỡng hơn nhiều cho những cuộc đua này.

Bất kể cuối cùng họ xuất hiện ở đâu trong lịch trình bị ảnh hưởng bởi đại dịch năm 2020 và 2021, trong hai năm qua, Van Aert đôi khi giành chiến thắng và gần như luôn tỏa sáng trong các cuộc đua đa dạng như Strade Bianche, Milan-San Remo, Amstel Gold, Paris-Roubaix và Gent-Wevelgem.

Tuy nhiên, đối với tất cả những thành công cá nhân của mình, tay đua xe đạp người Bỉ nói với giới truyền thông trong ngày họp báo Jumbo-Visma vào thứ Ba rằng anh ấy sẽ thực hiện một số thay đổi lớn trong chiến lược Classics mùa xuân năm nay.

Như mọi người đã biết rằng anh ấy sẽ không tham dự Giải vô địch thế giới đua xe đạp UCI ở Hoa Kỳ, nhưng Van Aert nói thêm vào thứ Ba rằng anh ấy cũng sẽ bỏ qua Strade Bianche, giải đấu mà anh ấy đã giành được vào năm 2020.

"Trong các chiến dịch mùa Xuân vừa qua, tôi đã có phong độ tốt từ rất sớm, nhưng phong độ của tôi sa sút", đó là cách Van Aert giải thích về việc giảm tải trọng lượng cuộc đua đầu mùa của anh ấy. "Tôi mất nhiều thời gian hơn để hồi phục giữa các chặng đua.

"Vì vậy, đó là một trong những lý do tại sao tôi không tham gia giải đua xe đạp Thế giới hoặc Strade Bianche, và tôi sẽ chuyển từ Tirreno-Adriatico sang Paris-Nice lần đầu tiên."

Van Aert cũng sẽ tham gia đua Omloop Het Nieuwsblad (nơi anh giành vị trí thứ 11 trong sự nghiệp vào năm 2020), "chủ yếu là để chuẩn bị cho cuối năm," anh nói. "Nieuwsblad sẽ là sự kiện đầu tiên của tôi trong mùa giải nên sẽ rất khó để có được phong độ tốt cho trận đấu đó."

Ngay cả đối với một ngôi sao xe đạp đua Classic giàu kinh nghiệm như Van Aert, quá trình học hỏi về các cuộc đua một ngày vẫn là một quá trình liên tục, với việc tay đua người Bỉ đã trình bày công khai vào thứ Ba về lý do tại sao các cuộc chạy nước rút trong các cuộc đua một ngày cao nhất có thể cực kỳ khó dự đoán.

“Tôi đã thấy có sự khác biệt lớn giữa giải Classic dài nhất và các sự kiện 200 km,” Van Aert giải thích, người đã suýt bị Tom Pidcock (Ineos Grenadiers) giành chiến thắng ở giải Amstel Gold năm ngoái giải thích.

"Nước rút trong những chặng đua dài nhất đó ít bùng nổ hơn nhiều, đó là một cuộc chiến chỉ để vượt qua tốt nhất có thể. Đó là lý do tại sao bạn có thể nhận được những kết quả đáng ngạc nhiên này, với một anh chàng nhanh hơn trên giấy tờ dự kiến ​​sẽ giành chiến thắng. Nhưng trên thực tế, nó kết thúc theo cách khác. "

Bất kể kết quả cuối cùng sẽ như thế nào trong mùa giải này, Van Aert cũng giải thích rằng Jumbo-Visma hiện đang cố gắng áp dụng cùng một cách tiếp cận chi tiết mà họ đã sử dụng để tạo hiệu quả lớn ở Tour de France trong những năm gần đây cho chiến dịch Classic của họ.

"Ví dụ, năm nay chúng tôi đã thực hiện việc điều chỉnh lại một số cuộc đua và chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng các thiết bị khác nhau. Chúng tôi cũng đã có các cuộc họp, để thảo luận về các chiến lược và các kết quả có thể xảy ra khác nhau và để nâng cao tinh thần đồng đội.

"Năm ngoái chúng tôi chỉ gặp nhau lần đầu vào ngày đua. Đó là điều chúng tôi muốn cải thiện vào năm 2022."

Nhìn xa hơn, Van Aert gợi ý rằng việc anh ấy đua xe đạp cùng với đồng đội Primož Roglič ở Paris-Nice có thể giúp họ hài hòa các chiến lược cho Tour de France, nơi Roglič sẽ chiến đấu cho chiếc áo vàng và Van Aert cho áo xanh lá cây. Nhưng trong khi Van Aert xác định lời đề nghị là thú vị, cuối cùng anh ấy đã từ chối nó.

Van Aert nói: “Tôi không quan tâm lắm đến chiếc áo thi đấu ở Paris-Nice, và thật ngu ngốc nếu đuổi theo thứ đó chỉ để kiểm tra sự hợp tác của chúng tôi. "Nhưng đúng là chúng tôi phải tính toán chính xác cách chúng tôi giải quyết mọi thứ trong Tour thật tốt - chúng tôi sẽ cố gắng vì hai mục tiêu. cho các trưởng nhóm cùng một lúc. "

Van Aert cũng nói với truyền thông Bỉ rằng anh và Remco Evenepoel (QuickStep-AlphaVinyl) sẽ gặp nhau để giải quyết bất kỳ sự khác biệt nào so với Giải vô địch thế giới năm ngoái.

"Chúng tôi sẽ phân tích mọi thứ qua một ly cà phê," tay đua mạnh. Sau đó, thay vì bất kỳ sự xáo trộn nào trong quá khứ, Van Aert chắc chắn sẽ hoàn toàn tập trung vào con đường tiếp cận mới của mình đối với Spring Classics - và hơn thế nữa.

Đang xem: Siêu sao Wout van Aert đặt ra mục tiêu cho giải đua xe đạp Spring Classics

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng