Kiến thức xe đạp

BẠN TÌM KIẾM GÌ Ở MỘT CHIẾC XE ĐẠP HYBRID

BẠN TÌM KIẾM GÌ Ở MỘT CHIẾC XE ĐẠP HYBRID

ĐẠP XE ĐI LÀM, GẶP GỠ BẠN BÈ ĐỂ NGỒI CÀ PHÊ HOẶC XE ĐẠP TẬP THỂ THAO. XE ĐẠP HYBRID PHÙ HỢP VỚI CUỘC SỐNG VUI VẺ, KHỎE MẠNH.

Rất có thể, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe hybrid, bạn có thể sắp mua chiếc xe đạp đầu tiên của mình khi mới bắt đầu đạp xe. Nếu đúng như vậy, có rất nhiều sự lựa chọn ngoài kia và bạn có thể dễ dàng bị choáng ngợp trước tất cả các lựa chọn. Để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, Gigabike đã liệt kê một số lưu ý chính để chọn một chiếc xe đạp hybrid phù hợp với nhu cầu của bạn.

Xe đạp hybrid là gì?

Một chiếc xe đạp hybrid, theo định nghĩa của từ hybrid; "một thứ được tạo ra bằng cách kết hợp hai yếu tố khác nhau" là sự kết hợp giữa xe đạp leo núi và đường bộ. 

Ví dụ, ghi đông phẳng thường được coi là đặc điểm nổi bật của xe hybrid hoặc xe đạp thể thao. Điều này không chỉ bởi vì tư thế dang rộng giúp bạn có thể điều khiển được tay lái dễ dàng và tư thế ngồi thẳng đứng, mà còn bởi vì xe hybrid thường có tầm với dài hơn so với xe đạp đường trường truyền thống.

Các bánh xe thường có kích thước 700c - giống như xe đạp đường trường - với lốp trơn hoặc bán trơn nằm ở đâu đó giữa hai loại khi nói đến chiều rộng. Ghi đông gần giống với phong cách xe đạp leo núi, có hình dạng phẳng, trái ngược với hình dạng thanh thả trên xe đạp đường trường. Thiết kế xe hybrid lai giữa hai dòng xe, đưa bạn vào vị trí nhanh, nhưng vẫn là một hình đủ thẳng đứng để vẫn thoải mái và an toàn khi tham gia giao thông. 

Phanh đĩa cho xe đạp hybrid?

Phanh đĩa mang lại hiệu suất tốt hơn phanh má vành. Chúng cung cấp sức mạnh và khả năng điều chế vượt trội, đồng thời hiệu suất ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết ẩm ướt. Tùy thuộc vào mức giá, xe đạp hybrid sẽ đi kèm với đĩa thủy lực hoặc phanh đĩa cơ. Mặc dù chúng có giá cao hơn một chút, nhưng đĩa thủy lực cần ít bảo dưỡng hơn và ít lực tác động vào cần hơn để đạt được nhiều lực phanh hơn, bởi vì hệ thống trợ phanh tốt hơn. 

Tôi cần bánh răng nào?

Khi chúng ta nói về việc chuyển số, những gì chúng ta thực sự đang đề cập đến là hệ thống truyền động của xe đạp.

Ba lựa chọn hệ thống truyền động chính cho xe đạp hybrid là dẫn động dây đai / hộp số bên trong, 1x (từng cái) hoặc 2x (hai cái). Hệ thống truyền động dây đai và hộp số bên trong gói tất cả các bánh răng bên trong trung tâm phía sau, có nghĩa là chúng yêu cầu bảo dưỡng rất ít và tất cả việc chuyển số được thực hiện bằng một đòn bẩy duy nhất. Nhược điểm là chúng nhẹ và tổng dải bánh răng thường ít rộng hơn so với hệ thống giảm tốc derailleur (đề). 

Hệ thống 1x và 2x là hệ thống truyền động hoạt động bằng xích và derailleur truyền thống, với sự khác biệt là số lượng xích ở phía trước. 

Hệ thống truyền động 1x có thể cung cấp phạm vi bánh răng giống nhau, hoặc thậm chí rộng hơn so với hệ thống 2x, và sẽ có derailleur phía sau được ly hợp và một dây xích rộng hẹp sẽ ngăn xích của bạn không bị rơi ra. Chuyển số được vận hành bằng một đòn bẩy duy nhất. Nhược điểm là chúng đắt hơn một chút, và đôi khi bước nhảy giữa các bánh răng có thể khá lớn.

Hệ thống truyền động 2x cho đến nay là ngân sách lớn nhất và nói chung sẽ cung cấp dải bánh răng rộng nhất, nhưng với các bộ phận bổ sung đi kèm với bảo trì bổ sung, nó cũng có thể làm phức tạp việc chuyển số đối với người mới bắt đầu. 

Một số xe đạp thậm chí còn cung cấp hệ thống 3x, nhưng ngày nay rất ít và xa vì nhu cầu về dây xích bên trong nhỏ nhất đã được thay thế bằng các băng lớn hơn (đĩa xích ở phía sau) cung cấp cùng một bánh răng thấp. 

Tôi có nên mua một xe đạp hybrid có phuộc treo không?

Rất nhiều xe đạp hybrid đi kèm với phuộc treo và chúng tôi tin rằng phần lớn nên tránh những điều này. Chúng không chỉ nặng hơn và đắt hơn một chiếc phuộc cứng mà không cung cấp nhiều khả năng hấp thụ sốc hiệu quả. Những phuộc cấp thấp như thế này thường chạy giống như một mớ hỗn độn và theo thời gian có khả năng bị hỏng hóc. Nếu bạn lo lắng về sự thoải mái khi đi xe, hãy ưu tiên một chiếc xe đạp có nhiều khe hở lốp, có thể là bánh và lốp 650b. 

Đang xem: BẠN TÌM KIẾM GÌ Ở MỘT CHIẾC XE ĐẠP HYBRID

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng